Công ty Cổ Phần Môi Trường Và Công Nghệ Vật Liệu Mới BCA

www.watermaxx.vn

Ứng dụng nhắc uống nước miễn phí cho các hệ điều hành

Có rất nhiều anh chị em khi mải mê làm việc gì đó mà quên luôn việc uống nước và điều đó thật sự rất có hại cho sức khỏe.

Ngay trong công ty cũng thế, vài người xung quanh mình cứ mãi ngồi dí vào máy tính nhiều tiếng đồng hồ mới chợt nhớ ra mình chưa uống nước, trong khi các bác sĩ lại khuyên là cứ cách 1 tiếng thì nên uống nước một lần. Vậy làm sao để nhớ được việc uống nước? Hãy nhờ đến chiếc điện thoại thông minh của bạn.

Trước khi nói đến các app cần thiết thì chúng ta hãy xem một người bình thường cần uống bao nhiêu nước là đủ. Theo một hướng dẫn mà mình đọc được trên báo Thanh Niên thì một người bình thường cần uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày (thể trọng không quá lớn, lao động, làm việc không quá mệt và căng thẳng). Tất nhiên cơ thể sẽ cần lượng nước nhiều hơn như thế này, nhưng phần còn lại sẽ được bổ sung qua thực phẩm mà bạn ăn. Nếu bạn vận động nhiều, làm việc nhiều thì sẽ cần nhiều nước hơn. Phụ nữ đang có thai sẽ cần đến khoảng 2,4 lít/ngày, đang cho con bú thì 3 lít/ngày. Mùa hè sẽ cần nhiều nước hơn các mùa mát mẻ.


Khi thiếu nước, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi hơn so với bình thường, bạn sẽ cảm thấy uể oải, lờ đờ, mỏi mệt, tiểu ít hoặc không tiểu dẫn đến năng suất làm việc thấp. Nếu vừa làm việc nặng mà lại thiếu nước thì bạn sẽ thấy chóng mặt, choáng váng. Tình trạng này kéo dài rất có hại sức khỏe và thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng, nhất là trẻ em và người lớn tuổi. Chính vì thế, việc bổ sung nước là rất quan trọng và bạn không được quên. Bạn có thể tham khảo thêm ở bài: Những dấu hiệu cho thấy bạn uống chưa đủ nước.

Nhưng uống nước cũng phải đúng cách. Bạn nên uống nước thường xuyên ngay cả khi chưa khát. Nếu mới đi nắng hay vận động mạnh mà cầm chai tu ừng ực, nhất là nước lạnh, sẽ khiến tim đập nhanh hơn, loạn nhịp thở, viêm họng và thậm chí có thể gây ngất, choáng. Thế nên mỗi khi uống thì nhớ uống từ từ, từng cốc, vừa uống vừa giữ nhịp thở bình thường. Bạn cũng cần tạo thói quen uống nước theo định kì, cách khoảng 20-30 phút thì uống. Và UỐNG Ở ĐÂY LÀ NƯỚC LỌC ĐUN SÔI ĐỂ NGUỘI, NÊN HẠN CHẾ CÁC LOẠI NƯỚC CÓ GA, NƯỚC CHỨA ĐƯỜNG.

Giờ thì vào phần chính của bài viết: Những ứng dụng nhắc nhở uống nước trên điện thoại thông minh.

1. Trên Android: Water Your Body

Phần mềm này hay ở chỗ nó sẽ đề xuất cho bạn nên uống bao nhiêu mililit nước dựa theo cân nặng mà bạn nhập vào. Bạn có thể thiết lập giờ bắt đầu và giờ kết thúc cho việc nhắc nhở, chứ nữa đêm mà app réo lên bắt đi uống nước thì cũng phiền. Water Your Body còn hỗ trợ thiết lập lượng nước uống theo từng loại ly, chai khác nhau nên bạn có thể chọn loại mình hay sử dụng nhất để tiện cho việc nhắc nhở.

Cứ mỗi khi bạn uống nước xong thì chỉ việc cầm điện thoại lên, nhấn vào thông báo của Water Your Body một cái là dữ liệu sẽ được ghi lại về lượng nước bạn vừa uống. Mặc định app sẽ dùng dung tích nước của ly, chai mà bạn đã thiết lập ở trên nên chúng ta không mất thời gian chọn lượng nước. Nếu lần uống đó bạn đổi ly to hơn hay chuyển sang chơi bình thì cũng có thể đổi dung tích một cách nhanh chóng.

Tải về Water Your Body (miễn phí)

 


2. Trên iOS: Daily Water Free

Bên cạnh tính năng nhắc uống nước, app này còn sở hữu một giao diện đẹp và bắt mắt tạo cảm hứng cho chúng ta sử dụng hằng ngày. Mỗi khi uống xong bạn cũng nhớ xác nhận là đã uống nhe,1 thao tác này chỉ mất khoảng 1 giây mà thôi. Daily Water Free còn có thêm biểu đồ lượng nước mà bạn đã uống qua các ngày để bạn theo dõi việc uống nước của mình, từ đó đưa ra các điều chỉnh cho phù hợp và khỏe mạnh hơn.

Một app nhắc uống nước khác dành cho iOS mà mình thấy hay và đẹp nữa là Waterlogged. Bạn có thể thử qua nếu thích.

Tải về Daily Water Free (miễn phí)
Tải về Waterlogged (miễn phí)


3. Trên Windows Phone: Drink Water

Phần mềm này sẽ yêu cầu bạn nhập cân nặng để tính toán lượng nước cần thiết mỗi ngày, ngoài ra nó còn hỗ trợ cài đặt điều kiện môi trường làm việc của bạn nữa. Nếu quá ấm hay quá lạnh thì lượng nước mà app đề xuất sẽ khác nhau. Drink Water cũng cho phép bạn chọn dung tích cốc nước mà bạn thường uống để việc ghi nhận dữ liệu vào app sẽ nhanh chóng hơn.

Một phần mềm khác với tính năng tương tự cho Windows Phone mà bạn có thể thử qua là Water Log, cũng miễn phí.

Tải về Drink Water (miễn phí)
Tải về Water Log (miễn phí)



4. Trên BlackBerry: Dùng chung Water Your Body của Android

Trên BlackBerry 10 mình có thử tìm kiếm một vài app nhắc uống nước nhưng hầu hết các app đều đã lỗi thời. Có app thì chỉ đơn thuần ghi nhận lượng nước mà không có nhắc nhở, app có nhắc nhở thì lại không hỗ trợ nhiều thiết lập như những nền tảng khác. Chính vì thế, mình đề xuất anh chị em BB hãy dùng chung Water Your Body của Android. Lợi ích mà chúng ta có được đó là app giao diện đẹp, ghi nhận lượng nước uống dễ dàng, thông báo cũng tốt. Nếu bạn chưa biết cách cài app Android cho BlackBerry thì mời tham khảo bài viết: Cách đơn giản để cài Play Store lên BlackBerry 10, có thể tải và mua app trực tiếp.

Tải về Water Your Body (miễn phí)

Theo tinhte.

 
Google+ | Biển Bãi Dài